ALL STORIES Rss Feed
TOP STORY

uAsean "มหานครอาเซียน" เดินทางเรียนรู้สู่อาเซียนใหม่ เกี่ยวกับ uAsean.com uAsean หรือ มหานครอาเซียน เกิดจากแนวคิดที่เชื่อว่า ASEAN Community is the new opportunity of everyone in ASEAN (ประชาคมอาเซียนคือโอกาสใหม่ของทุกค...
by ศักดา ดีคำป้อ
Sinulog เป็นหนึ่งในเทศกาลที่มีชื่อเสียงและใหญ่ที่สุดในเมืองเซบู (Cebu) ประเทศฟิลิปปินส์ จัดขึ้นในวันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกราคม ทุกๆปี เทศกาลนี้จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงนักบุญซานโต นินอย (Santo Nino) โดยจัดแสดงดนตรีแล...
by Editor Bow
บรูไน บันดาร์ เสรี เบกาวัน เมืองหลวงของประเทศบรูไน ก่อตั้งเมื่อคริสตศตวรรษที่ 8 (พุทธศตวรรษที่ 13) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของแม่น้ำบรูไน มีพื้นที่ 1,395 ตารางกิโลเมตร มีประชากรประมาณ 1.4 แสนคน โดยมีชาวบรูไนกับมาเลย์เป็นประช...
by Editor Bow
ความหมายและความเป็นมาของอาเซียน ประชาคมอาเซียนเป็นเป้าหมายของการรวมตัวกันของประเทศสมาชิกอาเซียน เพื่อเพิ่มอำนาจต่อรองและขีดความสามารถการแข่งขันของอาเซียนในเวทีระหว่างประเทศในทุกด้าน รวมถึงความสามารถในการรับมือกับปัญหาให...
by Editor Bow
ตอนนี้ไม่ว่าจะไปทางไหน หรือกำลังจะเริ่มทำธุรกิจอะไร แน่นอนว่าคุณต้องได้ยินคำว่า "AEC" อย่างแน่นอน แล้วเคยสงสัยกันหรือไม่ว่าAEC คืออะไร AEC (เออีซี) คืออะไร AEC หรือ Asean Economics Community คือการรวมตัวของชาติใน Asean ...
by Editor Bow
อัพเดทอาชีพเสรีอาเซียน 8 อาชีพ 7 อาชีพมาตรฐานที่ได้รับการรับรองให้สามารถไปทำงานตามประเทศต่าง ๆ aec ได้ ได้แก่ 1. แพทย์ ในอาเซียน 2558 ประตูแห่งโอกาสอย่าง อาเซียน จะเปิดกว้างให้ 10 ประเทศได้มีโอกาสค้าขายกันอย่างเสรี ถือเ...
by Editor Bow
ปี 2558 ประเทศไทยของเราก็จะก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแล้ว ซึ่งการเข้าสู่อาเซียนนั้นจะส่งผลให้ประเทศของเรา และประเทศสมาชิก รวมทั้งหมด 10 ประเทศ ได้แก่ บรูไนดารุสซาลาม, พม่า, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, ลาว...
by Editor Bow
ประชาคมอาเซียนภายใต้กฎบัตรอาเซียน กฎบัตรอาเซียน (ASEAN Charter) คืออะไร กฎบัตรอาเซียนเปรียบเสมือนรัฐธรรมนูญของอาเซียนที่จะทำให้อาเซียนมีสถานะเป็นนิติบุคคล เป็นการวางกรอบทางกฎหมายและโครงสร้างองค์กรให้กับอาเซียน โดยนอกจาก...
by Editor Bow
ประเทศสมาชิกอาเซียน ทั้งหมด 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย เวียดนาม พม่า กัมพูชา ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ลาว สิงคโปร์ และบรูไน ได้เล็งเห็นปัญหา และร่วมมือกันตั้งคณะกรรมการจัดการภัยพิบัติกับอาเซียน (ASEAN Committee on Disa...
by Editor Bow
ภาษาบอกรักของบรูไน บรูไน เรียกว่า ซายาจินตากันมู (Saya cintakan mu) ภาษาบอกรักของกัมพูชา เขมร เรียกว่า บองสรันโอน (Bon sro lahn oon) ภาษาบอกรักของอินโดนีเซีย อินโดนีเซีย เรียกว่า ซายาจินตาปาดามู (Saya cintapada mu) ภาษา...
by Editor Bow
สะพานมิตรภาพไทย-ลาว สะพานข้ามแม่น้ำโขงขนาดใหญ่แห่งแรก เป็นสะพานที่สร้างความสัมพันธ์ไทย-ลาว ให้กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ซึ่งในปัจจุบันมีสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แล้ว 3 แห่ง คือ สะพานมิตรภาพไ...
by Editor Bow
อุทยานแห่งชาติลอเรนซ์ (Lorentz National Park) อุทยานแห่งชาติลอเรนซ์ อยู่ในประเทศอินโดนีเซีย มีพื้นที่ 2.5 ล้านเฮคเตอร์ เป็นเขตอนุรักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นพื้นที่เพียงแห่งเดียวในโลก ที่เชื่อม...
by Editor Bow
เพลงประจำอาเซียน TheASEAN Way เป็น ผลงานจากประเทศไทยที่ชนะเลิศจากการแข่งขันระดับภูมิภาคอาเซียน ประพันธ์โดยนายกิตติคุณ สดประเสริฐ (ทำนองและเรียบเรียง) ได้เริ่มใช้บรรเลงอย่างเป็นทางการครั้งแรกในพิธีเปิดการประชุมสุดยอดอาเซ...
by Editor Bow
ประวัติการก่อตั้งอาเซียน กำเนิดอาเซียน อาเซียน หรือ สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Association of South East AsianNations หรือ ASEAN) ก่อตั้งขึ้นโดยปฏิญญากรุงเทพ (Bangkok Declaration) ซึ่งได้มีการลงนามที่วังส...
by Editor Bow
อัมบูยัต(Ambuyat) อาหารยอดนิยมของประเทศบรูไนดารุสซาลาม มี ลักษณะเด่นคือ เหนียวข้นคล้ายข้าวต้มหรือโจ๊ก ไม่มีรสชาติ มีแป้งสาคูเป็นส่วนผสมหลัก วิธีทานจะใช้แท่งไม้ไผ่ 2 ขาซึ่งเรียกว่า chandas ม้วนแป้งรอบๆ แล้วจุ่มในซอสผลไม้...
by Editor Bow
การแต่งกาอาเซียน สมาชิกอาเซียน การแต่งกายอาเซียน ของบรูไน สำหรับชุดของผู้ชาย เรียกว่า บาจู มลายู (Baju Melayu) ส่วนของชุดผู้หญิงเรียกว่า บาจูกุรัง (Baja Kurung) คล้ายกับชุดประจำชาติของประเทศมาเลเซีย ผู้หญิงบรูไนจะแต่งกา...
by Editor Bow
เพลงอาเซียน jatuporn Raise our flag high, sky high. Embrace the pride in our heart. ASEAN we are bonded as one. Look'in out to the world. For peace our goal from the very start And prosperity to last. We dare to dream, ...
by Editor Bow
บทบาทของประเทศบรูไนกับอาเซียน ประเทศบรูไน มีชื่อเป็นทางการว่า "เนการาบรูไนดารุสซาลาม" มีเมือง "บันดาร์เสรีเบกาวัน" เป็นเมืองหลวง ถือเป็นประเทศที่มีขนาดไม่ใหญ่นัก เพราะมีพื้นที่ประมาณ 5,765 ตารางกิโลเมตร ปกครองด้วยระบบสม...
by Editor Bow
ความหมายของธงอาเซียน สัญลักษณ์อาเซียน คือ ต้นข้าวสีเหลือง 10 ต้นมัดรวมกันไว้ หมายถึงประเทศสมาชิกรวมกันเพื่อมิตรภาพและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน สีน้ำเงิน หมายถึง สันติภาพและความมั่นคง สีแดง หมายถึง ความกล้าหาญและความก้า...
by Editor Bow
ธงชาติอาเซียน One Vision, One Identity, One Community หนึ่งวิสัยทัศน์ หนึ่งเอกลักษณ์ หนึ่งประชาคม สัญลักษณ์อาเซียน คือ ต้นข้าวสีเหลือง 10 ต้นมัดรวมกันไว้ หมายถึงประเทศสมาชิกรวมกันเพื่อมิตรภาพและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกั...
by Editor Bow
Page 1 of 190 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next Last
 

คำฮิต


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน Developed By Upbean ข้อกำหนดและเงื่อนไขในการให้บริการ